logo

MARIA CASA - MONTESSORI INSPIRED

Chương trình Giáo dục tại Maria Casa

Tại Maria Casa

Maria Casa là nơi trẻ ở độ tuổi từ khi biết đi vững đến 6 tuổi được học tập thông qua các hoạt động, trải nghiệm và cảm nhận bằng các giác quan. Chúng tôi thiết lập một lớp học tại chỗ với các giáo cụ học tập đầy đủ cho mỗi lĩnh vực học: thực hành cuộc sống, cảm quan, ngôn ngữ, toán học, nghệ thuật, âm nhạc, lịch sử, địa lý, và khoa học. Thậm chí trẻ nhỏ nhất cũng được học về thế giới!

Tự do vận động: Trẻ được thoải mái vận động, khám phá không gian cơ thể và những giới hạn của cơ thể, được tự do lựa chọn hoạt động, tiếp thu sự hiểu biết sâu rộng về thế giới thông qua các giáo cụ thực tế. Sự độc lập và tự tin của trẻ ngày càng phát triển khi trẻ được học tập thông qua những bài học cá nhân với mức độ tiếp thu của bản thân để phát huy tiềm năng một cách tối ưu nhất.

Hướng dẫn học tập: Đáp ứng nhu cầu của trẻ trong từng giai đoạn nhạy cảm, tôn trọng nhịp độ phát triển cá nhân, cho trẻ sự tự do trong khuôn khổ để giúp trẻ hình thành kỉ luật tự thân luôn là kim chỉ nam hoạt động trong các lớp học tại Maria Casa. Trẻ luôn háo hức được sử dụng đôi bàn tay để thực hiện các hoạt động: sờ, nắm, ngửi, nếm, nhìn, nghe. Trẻ chọn hoạt động cho chính mình theo hứng thú của bản thân, được tự do lặp lại hoạt động, trải nghiệm một chu trình làm việc từ mở đầu đến kết thúc, thông qua đó khả năng tập trung của trẻ ngày một tăng lên.

Các kĩ năng xã hội: Lớp học Montessori giống như một xã hội thu nhỏ, nơi có trẻ nhỏ hơn và trẻ lớn tuổi hơn. Trẻ nhỏ hơn được học tập từ các anh chị lớn, và trẻ lớn hơn trở thành những hình mẫu, giúp đỡ các em nhỏ. Giáo viên trong lớp học Montessori đóng vai trò là người hướng dẫn, trẻ học cách thể hiện ý kiến cá nhân, nói về sở thích, các thành viên trong gia đình mình, học cách giải quyết vấn đề, tinh thần trách nhiệm, sự hỗ trợ lẫn nhau và chung sống trong hoà bình.

Thích nghi với lớp học truyền thống: Trẻ tham gia vào lớp học Montessori trong 6 năm đầu đời sẵn sàng thích nghi với lớp tiểu học truyền thống bởi sự độc lập và kỉ luật tự thân của trẻ.


Chương trình Montessori

Hoạt động thực hành cuộc sống: Trẻ được trải nghiệm những kĩ năng thực tế để tự chăm sóc và phục vụ bản thân như rót đồ uống, hình thành thói quen ăn uống, ăn uống lành mạnh, tự mặc và cởi quần áo,… Trẻ chăm sóc môi trường bằng cách giữ lớp học sạch sẽ, tưới cây, quét bụi,… Trẻ cũng học được thói quen biết chờ đến lượt mình, tôn trọng không gian hoạt động của các bạn, đưa ra những lời nhận xét mang tính chất xây dựng và tích cực, đồng thời biết lắng nghe người khác.

Hoạt động cảm quan: Góc cảm quan được thiết kế khoa học để hỗ trợ phát triển, phân loại và đánh giá sự kích thích mà trẻ nhận được thông qua các giác quan. Những hoạt động này bao gồm 9 phần:

o    Thị giác: Khối trụ có núm, tháp hồng, thang nâu, tủ hình học,…

o    Xúc giác: Bảng nhám mịn, hộp vải, tấm cảm nhiệt,…

o    Thính giác: Hộp âm thanh, bộ chuông

o    Vị giác: Lọ nếm

o    Khứu giác: Lọ ngửi

o    Giác quan lập thể: Khối lập thể, phân loại, túi bí mật

o    Thị giác - Ấn tượng hỗn hợp: Khối nhị thức, khối tam thức, hình vuông thập thức,…

o    Ấn tượng hỗn hợp – Mở rộng văn hoá về sinh học: Tủ thực vật

o    Ấn tượng hỗn hợp – Mở rộng văn hoá về địa lý: Các hình thái đất và nước, quả địa cầu nhám,…

Ngôn ngữ: Những hoạt động này được tổ chức theo trình tự phát triển tự nhiên của trẻ. Hằng ngày, trẻ được đọc sách, nghe kể chuyện, hát, và lắng nghe các bạn khác chia sẻ. Âm vị của các chữ cái được giới thiệu thông qua phương pháp ngữ âm một cách tự nhiên. Các phụ huynh sẽ nhận thấy rằng trẻ đang hình thành chữ và từ và bắt đầu đánh vần những từ đơn giản. Sự phát triển từ vựng của trẻ được nhấn mạnh ở tất cả các lĩnh vực bằng cách sử dụng các từ cụ thể để chỉ các đồ vật trong lớp.

Toán học: Tất cả các hoạt động toán học được thiết kế nhằm phát triển trí tuệ của trẻ. Trẻ được học thông qua các giáo cụ trực quan như gậy số, số nhám, hộp que tính,… để tiếp cận với các khái niệm về lượng và số, mối quan hệ giữa số và lượng, sau đó tiến dần đến tư duy trừu tượng, khi trẻ dần làm việc trên các con số, sử dụng trí nhớ của mình trong các phép tính.

Khoa học: Thông qua các giáo cụ, trẻ học cách nối và phân loại các đồ vật và tranh ảnh giữa vật tĩnh và vật động, thực vật và động vật. Trẻ thích tạo ra các cuốn sách nhỏ về các bộ phận của động vật như tai, mắt, đuôi, lưng,… từ côn trùng đến động vật có vú. Trẻ khám phá thế giới qua các loài hoa, các loại trái cây, chúng mang lại sự thích thú cho trẻ trong lớp học. Các giáo cụ khoa học của chúng tôi là niềm yêu thích của trẻ.

Nghệ thuật: Trẻ của chúng tôi có được những kĩ năng tự thể hiện bản thân với bút chì màu, màu nước, sơn keo, đất nặn, xé dán và các loại vật liệu khác. Các giáo viên của chúng tôi giàu kinh nghiệm trong việc khuyến khích cảm giác thích thú làm hoạt động của trẻ để trẻ không phụ thuộc vào những lời khen.

Âm nhạc: Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hằng ngày của lớp học theo các hình thức khác nhau như giai điệu, nhạc cụ, nhảy, hát, hoặc đóng kịch. Trẻ có thể sử dụng đài đĩa để nghe bản nhạc chúng yêu thích bất cứ lúc nào trẻ thích.

Giáo dục thể chất: Kể từ khi trẻ nhỏ biết chuyển động và vận động cơ thể, trẻ có thể học được cách kiểm soát các cơ lớn và nhỏ. Trẻ kê bàn và bê ghế và tin rằng chúng “có thể làm được”! Chúng tôi cho trẻ ra ngoài ít nhất 30 phút mỗi ngày trừ trường hợp thời tiết mưa lớn.

Maria Casa Preschool - Montessori Inspired

Bình luận
Gửi bình luận
Bình luận